Điện mặt trời 4KWp cho nhà có hóa đơn tiền điện từ 1 triệu đến 2 triệu

Cường độ bức xạ từ dữ liệu của Nasa và của EVN thì miền Nam có cường độ bức xạ rất tốt, bình quân có từ 5 đến 6,8 giờ nắng một ngày, hoặc có cường độ bức xạ trung bình 4,5kwh/ngày/kwp rất thuận lợi cho việc đầu tư lắp điện mặt trời
Điện mặt trời 4KWp cho nhà có hóa đơn tiền điện từ 1 triệu đến 2 triệu
Trước tiên tìm hiểu tìm KWp trong điện măt trời là gì ?

Hai đơn vị thường gặp trong hệ thống pv là KWh và KWp hay là công suất cực (kilowatt peak) còn KWh là sản lượng năng lượng được tạo ra từ công suất cực đại.

Một định nghĩa khác KWp là giá trị mô tả sản lượng năng lượng của một hệ thống đạt được dưới bức xạ mặt trời đầy đủ theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn 25 độ C, bức xạ mặt trời 1.000 watt trên 1 m2, nó được sử dụng để xác định các điều kiện tiêu chuẩn. Một hệ thống 1000 Wp có thể tạo ra công suất năng lượng 1000Wh trong điều kiện lý tưởng. v.v.

Tuy nhiên thực tế, lượng nắng hàng giờ hoặc hàng ngày là khác nhau đối với mỗi địa điểm trong suốt cả ngày và cả năm. Do đó, một hệ thống pv tạo ra một lượng điện năng khác nhau, từ 0 vào ban đêm, khi không có mặt trời, cho đến công suất cực đại của nó trong ánh nắng mặt trời đầy đủ.
Nắng vốn dĩ bất ổn. Trong cùng một địa điểm thì không ngày nào giống ngày nào, trong cùng một ngày thì không giờ nào giống giờ nào, các tháng khác nhau cũng có số giờ nắng khác nhau.
Trong một năm thì cũng rất hiếm hoi có thời điểm nó đạt cường độ đỉnh (peak), vì vậy công suất điện tạo ra thông thường được tính trung bình một tháng hoặc một năm.
Ở Việt Nam trung bình có số giờ nắng từ 5 giờ đến 9 giờ một ngày và số KWh tạo ra cho mỗi KWp PV theo thực tế khoảng 60% của số giờ nắng trung bình.

Hay nói một cách khác miền bắc trung bình một ngày 1KWp tạo ra 3,5KWh, bắc trung bộ là 3,8KWh, nam trung bộ là 4,5KWh, tây nam bộ là 4,2 KWh.

Ví dụ hệ thống điện mặt trời 4KWp ở miền nam trung bình tạo ra mỗi tháng là : 4×4,2×30 =504 KWh.
Vùng bức xạ tốt như Tây Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên…có thể tạo ra nhiều điện hơn.
Cụ thể : 4KWp có thể tạo ra 4×4,5×30 = 540KWh/tháng.

Hệ thống điện mặt trời 4 KWp dùng cho gia đình gồm bao nhiêu tấm pin :

Tùy thuộc vào công suất tấm pin mà bạn chọn. Thí dụ chọn cấu hình pin poly 345 thì hệ thống gồm 12 tấm pin (4,14KWp), còn nếu bạn lựa chọn pin mono 400Wp thì hệ thống gồm 10 tấm pin.

Diện tích lắp đặt :

Xu hướng công suất của mỗi tấm pin ngày càng lớn hơn nhằm tiết kiệm không gian đặc biệt cho các ngội nhà đô thị. Nếu trước đây trung bình tầm 7 đến 8 m2 cho mỗi KWp thì giờ đây chỉ còn 5m2 đến 6m2.
Suy ra hệ thống 4KWp cần diện tích lắp đặt là khoảng 24 m2.

Chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời hiện nay :

Chi phí tùy thuộc vào bạn chọn công nghệ nào, nên nhớ rằng bạn đang đầu tư nhà máy điện vì vậy bạn cần cân nhắc công nghệ để tương xứng với tuổi thọ hệ thống. Tham khảo từ kinh nghiệm của các nước đi trước thì nếu lựa chọn công nghệ tiên tiến tấp pin cấp 1 (Tie 1) biến tần Top 10 thì hệ thống thường có tuổi thọ từ 20 đến 30 năm. Ngược lại nếu lựa chọn công nghệ rẻ tiền thì tuổi thọ có thể ngắn hơn (khoảng 10 năm hoặc thấp hơn) và rủi ro hơn.
Hệ 4KWp hiện nay suất đầu tư tầm khoảng 75 triệu đến 82 triệu tùy thuộc vào công nghệ như nói trên.

Hiện nay LITHACO đang có gói khuyến mãi trong tháng 6 cho gói 4KWp với tấm pin thuộc Tie 1 cộng biến tần Korea chỉ còn khoảng 69 triệu đồng, gói này chỉ áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên trong tháng 3 và tháng 4 năm nay.

Xem thêm:

Báo giá chi tiết gói 4Kwp

Thiết kế và Phân tích hiệu quả kinh tế gói 4KWp

Gói này không áp dụng đồng thời cho chương trình trả góp mà áp dụng cho khách hàng chọn phương án thanh toán thông thường (xem phương thức thanh toán bên dưới)

Nếu cần thêm thông tin xin đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi qua tổng đài:

1900 252527

By LITHACO

 

 

 

 

 

2 Bình luận

  1. lắp điện mặt trời viết:

    Sản phẩm dịch vụ rất tốt lithaco

Bình luận