Tesla giảm giá pin lưu trữ năng lượng gia đình

Giá bán lẻ pin gia đình Tesla Powerwall 2 tại Úc đã có một động thái tích cực, theo chiều hướng đi xuống, giảm đi 9.813.383 VNĐ ($ A550) xuống còn 227.492.069 VNĐ ($ A12.750), tương đương khoản 16.250.000 VNĐ / 1kWh bao gồm Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (Goods & Services Tax – GST), không bao gồm chi phí lắp đặt.

Việc giảm giá, có vẻ là cùng với tỷ giá hối đoái, sau hai lần liên tiếp tăng giá 18.800.000 VNĐ (800 USD) so với giá pin ở Úc, lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2020 đã làm tăng giá thành của Powerwall từ 274.950.000 VNĐ (11.700 USD) lên 293.750.000 VNĐ (12.500 USD).

Đợt tăng giá tháng 11 diễn ra một tháng sau khi đợt tăng giá 11.750.000 VNĐ (500 USD) được thực hiện ở Mỹ, để đáp ứng nhu cầu duy trì chương trình “Bao phủ mái nhà” đối với pin gia đình của Tesla, đặc biệt là tại thị trường nội địa của công ty.

Lần tăng giá thứ hai tại thị trường Hoa Kỳ vào đầu năm 2021 sau đó một lần nữa được lặp lại ở Úc vào tháng hai , đưa giá lên 237.305.453 VNĐ (13.300 đô la Úc).

Tesla đã báo cáo nhu cầu tiếp tục tăng của hệ thống pin lưu trữ gia đình tại cuộc họp báo thu nhập hàng quý gần đây nhất vào tháng 4, trầm trọng hơn do cuộc đấu tranh để giải quyết công việc tồn đọng do thiếu pin.

Nhưng trước bối cảnh nguồn cung khan hiếm và biến động giá cả, ông chủ Tesla –  Elon Musk cũng đã đánh dấu một nâng cấp đáng kể đối với khả năng của hệ thống pin gia đình của công ty, trong một bản nâng cấp có tên Powerwall Plus.

Vào tháng 4, Musk cho biết “Powerwall plus” sẽ có khả năng cấp điện gấp đôi so với pin lưu trữ hiện tại, và tốc độ sạc của nó có thể tăng gấp đôi lên 10kW và tốc độ xả tối đa là 14kW. Tổng dung lượng lưu trữ vẫn ở mức 13,5kWh. Ông cũng gợi ý về một kết nối được nâng cấp sẽ đơn giản hóa quá trình lắp đặt và biến hệ thống pin và năng lượng mặt trời trở thành một khối tích hợp hoàn toàn.

Tesla cũng đã thực hiện một chiến lược mới tại Mỹ , nơi họ sẽ chỉ bán các tấm pin năng lượng mặt trời Tesla và mái ngói năng lượng mặt trời tích hợp theo hợp đồng trọn gói với Powerwall 2.

Chiến lược, được Musk công bố trên Twitter, một phần được giải thích là cách để làm cho việc lắp đặt trở nên “siêu đơn giản” và cung cấp cho khách hàng “dự phòng liên tục cho toàn bộ ngôi nhà” trong trường hợp mất điện lưới.

Trích từ nguồn reneweconomy.com

Biên tập bởi NTH – Lithaco

Đăng ngày 24/05/2021.

Bình luận