Hệ thống điện mặt trời nối lưới không ắc quy lưu trữ :

Tìm hiểu thêm về hệ thống điện mặt trời nối lưới
Hệ thống điện mặt trời nối lưới không có ắc quy lưu trữ

Thành phn gm các tm solar panle, inverter ni lưới, đin kế 2 chiu, dây đin và ph kin.

Nguyên lý hot đng : các chùm phô tôn từ ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm pin quang điện tạo ra dòng điện DC, dòng điện này được các inverter (bộ inverter tích hợp) biến đổi thành dòng điện xoay chiều, đầu nối vào lưới điện thông qua điện kế 2 chiều (Net meter).

Bộ inveter sẽ lấy điện được sinh ra từ các tấm panel để cung cấp cho các tải tiêu thụ trong nhà bạn. Nếu lượng điện này không đủ nó sẽ tự động lấy thêm điện lưới, nếu lượng điện này sinh ra nhiều hơn nhu cầu của các tải thì nó phát lượng điện dư thừa lên lưới điện quốc gia, lượng điện này sẽ được bổ sung vào lưới để cung cấp cho các nơi khác.

Tại sao nên nối lưới?

Nắng là do thiên nhiên ban tặng không mất tiền mua, tuy nhiên nhược điểm của nó là tính bất ổn đó là những lúc mặt trời bị mây che, khi trời mưa bão, vào lúc ban đêm khi mặt trời không còn hoạt động hệ thống sẽ ngừng làm việc. Đây là thời điểm các thiết bị trong nhà được cung cấp bởi nguồn điện lưới quốc gia.

Một số quốc gia áp dụng cơ chế bù trừ điện năng (net – metering) sử dụng công tơ hai chiều. Trong một chu kỳ thanh toán lượng điện phát ra từ các dự án trên mái nhà lớn hơn lượng điện tiêu thụ sẽ được chuyển sang chu kỳ thanh toán kế tiếp.

Việt nam đang áp dụng cơ chế mua bán theo hai chiều giao nhận, với cơ chế hiện nay bạn có thể hiểu theo cách đơn giản là ngày bán đêm mua, bạn có thể lấy tiền bán điện ban ngày để trả tiền mua điện ban đêm.

Tìm hiểu thêm về hệ thống điện mặt trời nối lưới
Hệ thống nối lưới có dự trữ một số ắc quy

H thng đin mt tri ni lưới có c quy lưu tr :

Thành phần : Các tấm solar panel, inverter, điện kế 2 chiều, ắc quy lưu trữ, vật tư đấu nối…

Nguyên lý :bộ inverter làm việc theo thứ tự ưu tiên cung cấp điện từ hệ thống cho các tải tiêu thụ, cung cấp lên lưới điện quốc gia.

Khi cúp điện hoặc ban đêm một số tải ưu tiên sẽ được cung cấp bởi các ắc quy dự phòng này. Thông thường cần tính toán dự trữ số lượng ắc quy hợp lý với nhu cầu trong gia đình. Các tải ưu tiên thường là chiếu sáng công cộng, khẩn cấp, mô tơ cửa cuốn, bơm nước hồ cá, camera an ninh, wifi, máy tính, sạc điện thoại…nếu tính toán hợp lý thì giải pháp nối lưới có lưu trữ là giải pháp cũng đáng để xem xét.

Một vấn đề bạn cần lưu ý là inveter nối lưới không lưu trữ (inveter on grid) khác với inveter nối lưới có lưu trữ (inverter hybrid) và inveter hybrid thường có giá thành cao hơn.

Tóm lại chọn hệ thống nối lưới không lưu trữ hoặc nối lưới có lưu trữ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng nhà bạn. Nếu lưới điện khu vực bạn sinh sống ổn định rất hiếm khi cúp điện thì bạn nên chọn giải pháp nối lưới không lưu trữ, vì giá thánh rẻ hơn và bền hơn do không có ắc quy. Nếu nơi bạn ở đôi khi cúp điện và trong nhà bạn có một số tải (nhỏ) bạn muốn duy trì nó độc lập với lưới điện thì giải pháp nối lưới có dự trữ là giải pháp có thể được xét đến. Giá thành hệ thống sau cao hơn hệ thống trước.

Tìm hiểu thêm về hệ thống điện mặt trời nối lưới vui lòng liên hệ!

  • Địa chỉ: 514 Trần Văn Giàu, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh
  • CN Miền Tây: E34, đường 56, KDC 586, P. Phú Thứ, Q.Cái Răng, Cần Thơ
  • Nhà xưởng : D5/1E Đ. Dương Đình Cúc, Tân Kiên, Bình Chánh, Tp.HCM
  • Tổng đài: 1900 252527
  • Email: info@lithaco.com
  • Web: https://lithaco.vn
  • FB: https://www.facebook.com/Lithaco.vn/

2 Bình luận

  1. Tran Van Tam viết:

    bài viết bổ ích

Bình luận