10 điều cần biết về tấm pin mặt trời quang điện (PV)

Hệ thống pin quang điện mặt trời (PV) – còn được gọi là hệ thống điện năng lượng mặt trời, hệ thống năng lượng mặt trời hoặc hệ thống bảng năng lượng mặt trời – chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Bạn có thể sử dụng điện được tạo ra bởi hệ thống PV năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà, doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí là xe hơi của bạn.

1. Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để bạn tiết kiệm tiền, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Nếu bạn có thể đủ khả năng để trả hóa đơn tiền điện hàng tháng, bạn có thể đủ khả năng để lắp đặt một hệ thống điện năng lượng mặt trời. Có nhiều lựa chọn để đầu tư : trả trước để được chiết khấu cao, vay tiêu dùng từ các ngân hàng, trả 50% còn lại trả dần trong một năm …

2. Lắp đặt hệ thống pin mặt trời là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Đầu tư vào một hệ thống pin mặt trời có thể  mang lại lợi nhuận tốt  hơn so với cổ phiếu và trái phiếu hoặc gởi ngân hàng với giá mua điện 9,35UScents và hợp đồng kéo dài trong 20 năm (tham khảo thông tư 05/2019/TT-BCT ngày 11 tháng 3 năm 2019) – và  bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện khoản đầu tư đó . Trong khi công nghệ quang điện mặt trời đang cải thiện dần dần mỗi năm, và hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đang được chính phủ khuyến khích.

3. Hệ thống quang điện mặt trời đã có từ rất lâu.

Hệ thống quang điện mặt trời  là một công nghệ đã được chứng minh đầu tiên được phát minh vào năm 1954 bởi các nhà khoa học tại Bell Labs. Ngày nay, các tấm pin mặt trời được lắp đặt hầu hết các quốc gia trên thế giới.

4. Tấm pin năng lượng mặt trời có độ bền cao.

Các tấm quang điện mặt trời được làm từ các tinh thể silic và được bảo vệ bên ngoài bằng kính cường lực vì vậy có thể chịu được mưa đá, tuyết, và gió lớn. Nó thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của mái nhà của bạn bằng cách bảo vệ mái nhà khỏi hao mòn hàng ngày.

5. Hệ thống năng lượng mặt trời có thể sản xuất điện từ 25 năm trở lên.

Hầu hết các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời cung cấp bảo hành sản xuất điện 25 năm  đảm bảo rằng các tấm pin mặt trời của họ sẽ tiếp tục tạo ra điện ở một công suất nhất định trong thời gian bảo hành.

6. Hệ thống năng lượng mặt trời thực tế không cần bảo trì.

Hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời rất bền . Ngoại trừ trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chúng không cần phải được rửa hoặc làm sạch.

Vì hệ thống được giám sát bằng phần mềm giám sát điện năng, mùa mưa nước mưa sẽ rửa sạch các lớp bụi bám trên bề mặt các tấm panel, mùa nắng bạn chỉ cần dùng vòi nước để rửa hết sức dễ dàng.Hoặc dùng cây lau nhà để lau sạch lớp bụi bám trên các tấm pin.

10 điều cần biết về tấm pin mặt trời quang điện (PV)
Tấm Pin được dùng như mái che

7. Các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi nơi tại Việt Nam.

Hầu hết các địa điểm ở Việt Nam đặc biệt là miền nam  có đủ ánh sáng mặt trời  để sản xuất đủ điện từ các tấm pin mặt trời. 

8. Hệ thống năng lượng mặt trời được nối với lưới điện và không cần ắc quy để lưu trữ năng lượng.

Khi bạn lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên tài sản của mình, bạn có thể kết nối với lưới điện. Vào những thời điểm khi hệ thống của bạn sản xuất nhiều điện hơn bạn sử dụng, lượng điện thừa này bạn có thể bán lại cho EVN; nếu bạn cần nhiều điện hơn hệ thống năng lượng mặt trời của bạn đang sản xuất, hệ thống của bạn có thể “lấy” điện lưới để bù vào.

9. Hệ thống năng lượng mặt trời có thể loại bỏ hầu hết hóa đơn tiền điện của bạn.

Với kế hoạch đúng đắn, các tấm pin mặt trời của bạn có thể tạo ra đủ điện để  đáp ứng nhu cầu của bạn trong khoảng thời gian 12 tháng . Miễn là bạn có đủ không gian mái nhà để lắp đặt hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời có kích thước phù hợp, năng lượng mà các tấm pin của bạn sẽ tạo ra sẽ loại bỏ hiệu quả phần lớn hóa đơn tiền điện của bạn.

10. Các tấm quang điện mặt trời có thể được lắp đặt trên mái nhà, mái hiện, nhà xe, mặt đất, mặt hồ hoặc trên tán cây năng lượng mặt trời.

10 điều cần biết về tấm pin mặt trời quang điện (PV)
Tấm pin làm mái che nhà để xe hơi

Các tấm pin mặt trời quang điện có thể được lắp đặt  thực tế ở bất cứ nơi nào  nhận được ánh nắng trực tiếp trong phần lớn thời gian trong ngày và không bị che khuất bởi cây cối hoặc các tòa nhà. Các tấm pin quay mặt về phía nam sẽ tạo ra nhiều điện nhất, nhưng các tấm pin nhà bạn cũng có thể quay mặt về hướng đông hoặc tây.

Tìm hiểu thêm về tấm pin mặt trời quang điện vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 514 Trần Văn Giàu, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh
  • CN Miền Tây: E34, đường 56, KDC 586, P. Phú Thứ, Q.Cái Răng, Cần Thơ
  • Nhà xưởng : D5/1E Đ. Dương Đình Cúc, Tân Kiên, Bình Chánh, Tp.HCM
  • Tổng đài: 1900 252527
  • Email: info@lithaco.com
  • Web: https://lithaco.vn
  • FB: https://www.facebook.com/Lithaco.vn/By Lithaco.vn

 

Bình luận