Cuộc cách mạng năng lượng và cơ hội cho Việt Nam trở thành con hổ châu Á

Cuộc cách mạng năng lượng đang bùng nổ khắp nơi trên thế giới và lan tỏa với tốc độ nhanh và dồn dập hơn bao giờ hết. Sự trỗi dậy của các nguồn năng lượng mới như điện gió và điện mặt trời cùng với sự phát triển nhanh chóng của các loại xe chạy bằng điện hoặc năng lượng mặt trời báo hiệu “thời kỳ điêu tàn” của các quốc gia sống bằng dầu mỏ và khí đốt đang tới gần.

Cuộc cách mạng năng lượng và cơ hội cho Việt Nam trở thành con hổ châu Á
cuộc cách mạng năng lượng

Cuộc cách mạng năng lượng

Cuộc cách mạng này nó sẽ giúp cho làn sóng dân chủ thứ tư tiếp tục mạnh lên. Trước mắt nó sẽ đánh sập các chế độ độc tài tại Châu Mỹ La Tinh, Cuba đã phải mở cửa trong khi thời gian tồn tại của chế độ độc tài Maduro tại Venezuela đang được tính bằng ngày, các quốc gia Mỹ La Tinh khác buộc phải lựa chọn cải cách theo hướng dân chủ hơn hoặc chấp nhận sụp đổ.

Rồi sẽ đến các chế độ độc tài tại Bắc Phi và Trung Đông. Mùa xuân Ả-Rập đã quật ngã ba chế độ độc tài lâu đời tại Tunisia, Ai Cập và Lybia. Cuộc cách mạng năng lượng này sẽ tiếp tục kết liễu các chế độ còn lại vốn chỉ biết sống dựa vào dầu mỏ. Các chế độ này sẽ phải chọn lựa giữa dân chủ hóa hoặc sụp đổ. Tại đây nó cũng nhắm giải quyết luôn một vấn đề có tầm quan trọng thế giới là đưa Hồi Giáo ra khỏi chính trị để trở về vị trí đúng của một tôn giáo.

Kế tiếp sẽ là chế độ dân chủ giả dối tại Nga. Sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, giá dầu tăng vọt sau đó và Liên Xô đã dùng tiền kiếm được từ giá dầu tăng để tài trợ cho các cuộc chiến tranh trên khắp thế giới. Khi giá dầu giảm lại vào thập niên 80 Liên Xô đã rơi vào khủng hoảng nên không thể nào duy trì được cỗ máy chiến tranh này khiến cho hệ thống Xã hội chủ nghĩa sụp đổ trên khắp thế giới và rồi chính Liên Xô cũng phải chấp nhận số phận của mình. Phải chăng Nga đang lặp lại một kịch bản tương tự, kết quả không khó để dự đoán trước.

Cuộc cách mạng năng lượng sẽ tiếp tục được gia tốc bởi những tiến bộ đột phá về khoa học và công nghê. Làn sóng dân chủ thứ tư đang được tiếp thêm sức mạnh và tiến nhanh hơn bao giờ hết. Các chế độ độc tài còn lại đang sống trong những ngày cuối cùng của nó. Có lẻ Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó, chúng ta sẽ lựa chọn hướng đi nào cho đất nước ? Cần phải làm gì để đưa đất nước thoát khỏi vũng lầy, trì trệ để sánh vai với các cường quốc năm châu? Chúng ta cần chuẩn bị chuẩn bị những gì trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0?

Chúng ta kỳ vọng một thể hệ lãnh đạo trẻ trung, năng động sẽ vạch ra những hướng đi cho đất nước, dẫn dắt con thuyền Việt Nam bước vào hành trình mới để tiến tới dân chủ và thịnh vượng.

Quy luật của cách mạng là thay đổi, và cuộc cách mạng năng lượng lần này chúng ta có quyền kỳ vọng rằng Việt Nam sẽ vươn lên trở thành con hổ của châu Á, cũng giống như sự tăng trưởng thần tốc của điện mặt trời thời gian qua, tất cả đều có thể tại sao lại không?

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LIÊN THÀNH VIỆT NAM (LITHACO)

  • Địa chỉ: 514 Trần Văn Giàu, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh
  • CN Miền Tây: E34, đường 56, KDC 586, P. Phú Thứ, Q.Cái Răng, Cần Thơ
  • Nhà xưởng : D5/1E Đ. Dương Đình Cúc, Tân Kiên, Bình Chánh, Tp.HCM
  • Tổng đài: 1900 252527
  • Email: info@lithaco.com
  • Web: https://lithaco.vn
  • FB: https://www.facebook.com/Lithaco.vn/

Bình luận