Kinh doanh trạm sạc xe điện mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với kinh doanh trạm bơm xăng – Công ty dầu mỏ khổng lồ BP ở Anh tuyên bố
BP có kế hoạch phát triển mảng kinh doanh trạm sạc xe điện trong những năm tới lên 70.000 điểm sạc vào năm 2030 từ 11.000 điểm hiện nay.
Với sự gia tăng của xe điện, nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện đang phát triển nhanh chóng và điều này dẫn đến việc các trạm sạc bằng điện trở nên có lợi hơn so với các trạm xăng, công ty năng lượng BP cho biết. Công ty tuyên bố rằng những trạm sạc xe điện của họ đang trên đà sinh lời cao hơn so với các trạm xăng
Reuters báo cáo rằng sạc xe điện trong nhiều năm đã là một hoạt động kinh doanh thua lỗ đối với BP trong khi phải đầu tư tốn kém để mở rộng hệ thống. Tình thế được dự kiến sẽ đảo ngược dù không thể trước 2025, nhưng với nền tảng hiện có, với các trạm sạc nhanh của BP có thể làm đầy pin chỉ trong vài phút đang đạt tới mức độ lợi nhuận gần bằng việc bán nhiên liệu.
Emma Delaney, người đứng đầu bộ phận khách hàng và sản phẩm của BP cho biết: “Nếu tôi nghĩ về một bình nhiên liệu so với sạc nhanh, chúng ta đang ở gần nơi mà các nguyên tắc kinh doanh cơ bản về sạc nhanh tốt hơn là về nhiên liệu.
Bà nói rằng nhu cầu tăng cao và mạnh mẽ đối với bộ sạc pin nhanh ở Anh và châu Âu đã mang lại tỷ suất lợi nhuận gần với tỷ suất lợi nhuận của các trạm xăng truyền thống. Công ty cũng tuyên bố rằng doanh số bán điện của họ để sạc ô t ô đi ện đã tăng 45% trong quý 3 năm 2021 so với quý trước. Công ty có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh sạc ô t ô đi ện trong những năm tới lên 70.000 điểm sạc vào năm 2030 từ 11.000 điểm hiện tại.
Bộ sạc EV được kỳ vọng sẽ đánh bại các tr ạm bơm xăng về lợi nhuận kinh doanh
Không chỉ BP mà các ông lớn dầu khí khác trên thế giới cũng đang chuyển trọng tâm kinh doanh sang hệ sinh thái xe điện.
Các công ty này đang nhắm đến việc giành lấy một phần kinh doanh trạm sạc xe điện vì nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc trạm sạc công cộng đang tăng nhanh trên toàn thế giới.
Nói về cơ hội, Delaney nói rằng công ty nhận thấy cơ hội rất lớn trong việc sạc nhanh cho người tiêu dùng và doanh nghiệp
Tuy nhiên, sạc nhanh (công suất hơn 50 kW) và sạc siêu nhanh (hơn 150 kW) rất đắt đỏ trong lắp đặt cũng như yêu cầu đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng lưới điện công suất lớn.
Theo HT Auto Desk
Lithaco – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng và dịch vụ lắp đặt trạm sạc xe điện
Quý khách có nhu cầu lắp đặt trạm sạc xe điện hãy liên hệ Chúng tôi để có giải pháp tốt nhất
Tổng đài: 1900 2525 27