“Pin của BMW :” Solarwatt ra mắt hệ thống lưu trữ gia đình, được hỗ trợ bởi nhà sản xuất ô tô
Ngày 10 tháng 6 năm 2021 bởi Sophie Vorrath
Nhà sản xuất năng lượng mặt trời hàng đầu của Đức- Solarwatt đã công bố sắp ra mắt hệ thống lưu trữ năng lượng pin dân dụng mới có kiểu dáng đẹp mà công ty đã phát triển với sự hợp tác của tập đoàn sản xuất xe hơi hạng sang – tập đoàn BMW.
Trong một tuyên bố hôm thứ Tư , Solarwatt cho biết họ đã phát triển hệ thống lưu trữ dân dụng, Pin lithium-ion này sử dụng các thành phần cũng được sử dụng trong xe điện đang phát triển của BMW và sẽ cung cấp thông qua các nhà lắp đặt cao cấp được chứng nhận uỷ quyền bắt đầu từ mùa thu năm 2021 ( và vào mùa xuân năm 2022 ở các nước phía Nam Bán cầu ).
Công ty năng lượng mặt trời có trụ sở tại Dresden cho biết, các mô-đun pin được sản xuất hoàn toàn tại Đức với sự hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn BMW và thân thiện với môi trường.
Một hệ thống quản lý pin, cho phép các bộ lưu trữ hoạt động an toàn mọi lúc, hệ thống đã được phát triển bởi Tiến sĩ Olaf Wollersheim, người đứng đầu nhóm tại Solarwatt Innovation.
Solarwatt cho biết hệ thống mô-đun pin lưu trữ sẽ cung cấp phạm vi công suất “linh hoạt”, trong phạm vi bất kỳ đâu từ 4,8kWh đến hơn 240kWh, cho phép nó “thích nghi hoàn hảo” với các hệ thống năng lượng mặt trời hiện có. Công ty cho biết nó cũng sẽ phù hợp để trang bị thêm cho bất kỳ hệ thống năng lượng mặt trời hiện có nào, có sẵn ở dạng AC- và DC-hybrid.
Hệ thống này cũng được coi là “dễ dàng thao tác” do chỉ cần một người lắp đặt, với các bộ phận riêng lẻ của “Battery flex” có trọng lượng không quá 25kg mỗi bộ phận.
Giám đốc điều hành của Solarwatt, Detlef Neuhaus cho biết “Battery flex” là một “biểu tượng mạnh mẽ” của mối quan hệ đối tác giữa Solarwatt và Tập đoàn BMW, hệ thống đã được thực hiện từ tháng 4 năm 2013, ban đầu xoay quanh việc phát triển hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà và bãi đậu xe cho khách hàng BMW i.
Neuhaus nói: “Xe điện và quang điện không thể tách rời nhau”. “Bởi vì chỉ khi càng nhiều ô tô điện được sạc bằng điện tái tạo càng tốt, chẳng hạn như năng lượng mặt trời, thì việc chuyển đổi sang xe điện (electromobility) mới có ý nghĩa cả về mặt sinh thái và kinh tế. Đó là cách duy nhất chúng tôi có thể làm cho thế giới tốt đẹp hơn một chút. ”
Solarwatt cho biết việc phát triển hệ thống lưu trữ điện mới là bước tiếp theo trong sự hợp tác, dựa trên mục tiêu chung là phát triển các giải pháp bền vững và lấy khách hàng làm trung tâm.
“Việc sản xuất [mô-đun pin] được… chúng tôi thực hiện – nhưng phải cùng với tiêu chuẩn chất lượng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô,” Neuhaus nói.
“Ngoài ra, bộ lưu trữ cũng có thiết kế hấp dẫn, bắt mắt khách hàng ngay lập tức. Có thể nói, “Battery flex” là sự bổ sung lý tưởng cho bất kỳ hệ thống quang điện nào. ”
Tiến sĩ Eric Hamm của Tập đoàn BMW, người đứng đầu hệ thống truyền động cho khách hàng công nghiệp và tái sản xuất cho biết hãng xe này đặc biệt chú trọng đến tính bền vững, mật độ năng lượng cao và hiệu quả khi sản xuất pin cho xe điện.
“Chúng tôi rất coi trọng việc đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội được đáp ứng trong chuỗi cung ứng của chúng tôi. Do đó, các mô-đun tế bào pin với các đặc tính đặc biệt của chúng cũng rất lý tưởng để sử dụng bên ngoài xe(như các hệ thống lưu trữ năng lượng ,..vv).
Hamm nói: “Chúng tôi rất vui khi thông qua quan hệ đối tác với Solarwatt, chúng tôi có thể đóng góp tích cực hơn nữa trong việc đưa quang điện và xe điện lại với nhau.
Liệu ngày ra mắt bán lẻ vào cuối năm 2021 có được áp dụng tại thị trường Úc hay không – Solarwatt Australia đã được liên hệ để đưa ra bình luận về điều này. Nhưng những bức ảnh được đăng trên LinkedIn trong tuần này về giám đốc điều hành người Úc chụp ảnh với pin mới (xem ở trên) cho thấy một dấu hiệu đầy hứa hẹn của hệ thống lưu trữ trong tương lai.
Sưu tầm và biên tập bởi NBT – Lithaco
Nguồn: onestepoffthegrid.com.au